อยากยกเลิกพร้อมเพย์ ยกเลิกได้ไหม? แล้วยกเลิกยังไง?

  • โดย Admin
  • May 05, 2020
ยกเลิกพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีธนาคาร - PromptPay

ระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) เป็นระบบการโอนเงินแบบใหม่ ซี่งเปลี่ยนจากการโอนเงินแบบเดิมที่ใช้หมายเลขที่บัญชีธนาคารของผู้รับเงินมาเป็นการใช้หมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้รับเงินแทน โดยธนาคารแต่ละแห่งมีการเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีธนาคารกับบัตรประชาชนหรือเบอร์มือถือตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2559 เพื่อให้การโอนเงินถึงผู้รับเงินมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการใช้แค่เลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือแทนการใช้หมายเลขที่บัญชีธนาคารแบบเดิม ซึ่งคนโอนเงินไม่จำเป็นจะต้องรู้ว่าจะโอนไปที่ธนาคารไหน หรือสาขาไหน ผู้ที่จะต้องสมัครบริการพร้อมเพย์ คือ ผู้รับเงินโอน ซึ่งต่อไปในอนาคต ทางรัฐบาลมีนโยบายที่จะใช้พร้อมเพย์นี้เป็นระบบที่ใช้ในการจ่ายคืนภาษีให้กับประชาชน รวมถึงสวัสดิการของรัฐต่าง ๆ เช่นเงินเยียวยาช่วยเหลืออื่น ๆ ก็จะใช้ระบบ PromptPay นี้รูปแบบเดิม ๆ จะเห็นว่ามีประโยชน์ และสะดวกมากขึ้นทีเดียว

แต่สำหรับบางคนที่เผลอสมัครไป อาจจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แล้วต้องการอยากยกเลิก หลายคนสงสัยและเกิดคำถามว่าเราจะสามารถยกเลิกพร้อมเพย์ได้ไหม แล้วต้องไปยกเลิกที่ธนาคารหรือเปล่า ตอบเลยว่าท่านสามารถยกเลิกพร้อมเพย์ได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม

ทั้งนี้ ขั้นตอนการยกเลิกพร้อมเพย์จะขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคารอีกที เช่น บางธนาคาร สามารถยกเลิกผ่าน Mobile Banking หรือยกเลิก Promtpay ผ่านตู้ ATM ได้เลย